Phân loại Cát Đá

Chủ nhật - 05/08/2018 23:19
Phân loại Cát Đá
Công ty Sơn Việt - An Lộc Phát chuyên Cát - Gạch - Đá đủ các loại.
Cung ứng số lượng lớn khoáng sản xây dựng, giá gốc tại mỏ, không qua trung gian.
Cách để phân loại các loại cát đá trong xây dựng.

I/ CÁT


        1. Cát vàng xây dựng
 Cát vàng xây dựng  là loại hạt cát có màu vàng, kích cỡ có nhiều loại từ nhỏ, trung bình cho đến lớn. Cát vàng là loại cát khá đa năng được sử dụng với nhiều hạng mục khác nhau, tuy nhiên nhiều nhất là dùng để đổ bê tông và xây tường ở những vị trí chịu lực. Người ta còn sử dụng vữa trộn cát vàng để lát nền những nơi ẩm ướt, thường là ở tầng 1.
        2. Cát xây tô
Cát xây tô hay còn gọi là cát xây là những hạt cát sạch, mịn được dùng để xây hoặc trát tường được tuyển chọn khá chặt chẽ với những yêu cầu, chỉ tiêu cơ lý rõ ràng. 
-Mô đun độ lớn không được nhỏ hơn 0,7
-Hàm lượng muối gốc sunphát, sunphít không quá 1% khối lượng.
-Hàm lượng bùn sét, hữu cơ không quá 5% khối lượng
-Hàm lượng sỏi có đường kính từ 5-10mm : không có
-Sét, á sét và các tạp chất khác ở dạng cục : không có

          3. Cát san lấp
 Cát san lấp  (cát san lấp nền) là loại cát không có nhiều yêu cầu tuyển chọn, chỉ cần sạch, không bị pha lẫn nhiều tạp chất. Công dụng của cát san lấp là để san lấp nền móng giúp nền móng công trình vững hơn, khỏe hơn. Lớp đệm cát sử dụng hiệu quả cho các lớp đất yếu ở trạng thái bão hòa nước (sét nhão, sét pha nhão, cát pha, bùn, than bùn…) và chiều dày các lớp đất yếu nhỏ hơn 3m.
          4. Cát bê tông
Cát bê tông (cát đổ bê tông) là loại cát xây dựng có module hạt lớn, là thành phần cấp phối không thể thiếu để sản xuất bê tông. 
Yêu cầu của cát bê tông là cát vàng hạt to có mô đun độ lớn từ 2.0 - 3.3
Hàm lượng muối gốc sunphát, sunphít không quá 1% khối lượng.
Hàm lượng sỏi có đường kính từ 5-10mm không vượt quá 5% khối lượng
Hàm lượng mica không được lớn hơn 1% theo khối lượng

II/ ĐÁ

1. Đá 5×7
Là sản phẩm có kích thước lớn từ 50-70mm. Đây là một trong các loại  dùng trong xây dựng. Loại này thường được sử dụng làm chân đế gạch bông, gạch lót sàn, làm phụ gia cho công nghệ bê tông đúc ống cống và đặc biệt loại đá này thường được dùng làm nền móng cho các công trình giao thông.
2. Đá 4×6
Đây là sản phẩm đá có kích cỡ lớn khoảng 40-60mm và thường được sử dụng để làm đường, móng nhà xưởng, công trình vì loại này có khả năng chịu được độ nén cao.
3. Đá 0x4
Đá 0x4 là một hỗn hợp  gồm các hạt có kích thước từ 0-40mm.  0x4 được dùng chủ yếu làm đá cấp phối cho nền đường, được sử dụng để dặm vá hoặc làm mới nguyên một tuyến lộ. Đây là một trong các loại dùng trong xây dựng rất tốt, tạo độ bền vững chắc do tính kết dính của nó khi gặp nước, ngoài ra 0x4 còn dùng để san lấp nền móng nhà, xưởng,…
Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn loại  0x4 phù hợp, các kích thước hạt phổ biến thường được khách hàng lựa chọn có kích thước hạt từ 0-25mm, 0-37,5mm, hay từ 0-45mm.
Đá 1x2 là loại có kích cỡ 10 x 28mm (hoặc nhiều loại kích cỡ khác như: 10x22mm còn gọi là đá 1×2 quy cách (  1×1 ), 10x25mm còn gọi là 1×2 bê tông; 10x16mm,… tuy theo nhu cầu sử dụng của khác hàng mà chọn những kích cỡ khác nhau). Loại này được dùng để đổ bê tông, làm nhà cao tầng, đường băng sân bay, cầu cảng, đường quốc lộ, đặc biệt chúng được sử dụng phổ biến tại các nhà máy bê tông tươi hoặc bê tông nhựa nóng, v.v…
5. Đá mi sàng
Cũng giống như  mi bụi,  mi sàng được sàng tách ra từ sản phẩm đá khác nhưng có kích cỡ lớn hơn từ 5mm đến 10mm. Loại đá này dùng làm chân đế gạch bông, gạch lót sàn, phụ gia cho công nghệ bê tông đúc ống cống và thi công các công trình giao thông và  phụ gia cho các loại VLXD khác.
6. Đá mi bụi
Là mạt đá, có kích cỡ từ 0 đến 5mm, được sàng tách ra từ các sản phẩm đá khác. Loại bột  này thường được dùng làm chân đế gạch bông, gạch lót sàn, phụ gia cho công nghệ bê tông đúc ống cống, dùng trong các công trình giao thông và phụ gia cho các loại VLXD khác.
 

" NỀN TẢNG VỮNG CHẮC CHO CÔNG TRÌNH CỦA BẠN "
Liên hệ ngay với chúng tôi để được mức giá tốt nhất 0908611641 - 0944030625 - 0917789900

Giá cát Dầu Tiếng
Giá đá 0x4 Tân Uyên
Giá đá 1x2 Tân Uyên
Giá đá 1x2 Phú Giáo



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay2,730
  • Tháng hiện tại81,631
  • Tổng lượt truy cập11,824,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây